Dofollow và Nofollow là gì? Vai trò của chúng trong việc đặt backlink?

Hiện nay nhiều nhà quản trị web khi làm SEO rất chú trọng đến sự xuất hiện của liên kết trong các bài viết của mình. Các liên kết thường được thấy nhất đó là Link dofollow và link nofollow. Vậy chúng thực chất có ảnh hưởng như thế nào đến website của bạn? Hãy tìm hiểu về Dofollow và Nofollow link ngay qua bài viết này nhé!

Tìm hiểu về Link dofollow và nofollow

Link Dofollow là gì?

Khi trong website của ban có Link Dofollow thì đây được coi là dấu hiệu tốt giúp các đường liên kết đến gần với con người hơn. Có link dofollow cho thấy nội dung của web bạn đang trong trạng thái ổn và cần được phát huy, chúng được Google đánh giá cao.

Thông thường Google sẽ tiến hành sử dụng robot của mình để đi dò tìm website của bạn thông qua các liên kết đã được xây dựng để đi tới đường dẫn khác. Khi thấy link dofollow, Google sẽ cho điểm cao và xếp website được trỏ đến ở vị trí dẫn đầu. Hay nói cách khác link dofollow có lợi trong SEO và được coi là backlinks chất lượng.

Link Nofollow là gì?

Các liên kết có tên link nofollow không được khuyến khích sử dụng trong SEO. Khi Google thăm dò qua, các backlinks này thuộc rel=”nofollow” đồng nghĩa với việc đây là liên kết của bạn không tốt, mức độ an toàn không cao. Ngay lúc này Google sẽ tiến hành quét Index để thu thập thông tin của web phục vụ dữ liệu cho xếp hạng.

Link nofollow có thực sự tốt cho SEO?

Vai trò của link dofollow và link nofollow trong SEO

Các liên kết link dofollow và nofollow thực hiện các nhiệm vụ khác nhau  trong SEO, do đó vài trò của chúng có ảnh hưởng rất quan trọng đến website của bạn.

Vai trò của link dofollow và nofollow trong SEO

Vai trò của link dofollow

Khi link dofollow xuất hiện, Google bắt được tín hiệu rằng đây là liên kết an toàn, uy tín giúp website chính của bạn có cơ hội cải thiện thứ hạng. Càng nhiều backlinks chất lượng thì web của bạn có lượng người truy cập càng cao. Bên cạnh đó link dofollow còn có các vai trò khác như:

  • Giúp website chính tăng tỷ lệ bán hàng
  • Khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp
  • Tăng lượng truy cập trên các công cụ tìm kiếm
  • Được Google Index nhanh chóng, tăng cường độ mạnh của web đối với Google

Vai trò của link nofollow trong SEO

Nhìn chúng link nofollow không mạnh bằng link dofollow. Đôi khi Google còn có thể liệt kê web của bạn vào danh sách “đen” nếu tại đó xuất hiện quá nhiều link nofollow. Tuy nhiên chúng vẫn có những vai trò đối với website cụ thể như:

  • Link nofollow giúp website tăng lượng traffic
  • Nếu đặt link nofollow tại trang web nổi tiếng sẽ đem lại nhiều link dofollow
  • Link nofollow được coi là một phần của liên kết tự nhiên

Có thể thấy link dofollow đang có nhiều lợi thế hơn trong SEO. Tuy nhiên cả 2 loại link đều nên được cân nhắc và sử dụng hợp lý trong các website. Nếu một trang web có tất cả các liên kết là link dofollow thì Google sẽ đánh giá chúng là liên kết không tự nhiên, điều này cũng có thể gây ảnh hưởng đến web của bạn. Ngược lại link nofollow chỉ có hại khi Google tiến hành đánh giá chúng nên các lợi ích của link nofollow đối với người dùng vẫn là một phần không thể thiếu. Do đó hãy tùy thuộc vào mục đích và nội dung website của bạn để lựa chọn link dofollow hay nofollow một cách phù hợp nhất!

Cách kiểm tra link dofollow và link nofollow

Đối với những bạn mới vào nghề sẽ rất khó để nhận diện link dofollow và link nofollow. Hai thuộc tính này lại luôn có mặt phổ biến trong các web, do đó bạn cần sử dụng ngay tool check trên trình duyệt chrome. Hành động này giúp kiểm tra out link khiến link dofollow và nofollow được phân biệt rõ ràng hơn:

  • Bước 1: Vào trình duyệt Chrome, click chuột đến phần cài đặt . Tại đây ở phần công cụ khác bạn lựa chọn tiện ích mở rộng.
  • Bước 2: Ở phía dưới bên phải kéo chuột xuống và nhấn vào mục tải thêm tiện ích
  • Bước 3: Nhìn vào phía trái của màn hình có thanh tìm kiếm. Tại đây bạn gõ “nofollow”
  • Bước 4: Hàng loạt các tiện ích chứa từ khóa bạn vừa search sẽ hiện ra, trong đó link nofollow bạn tiến hành bấm vào nút thêm vào chrome.
  • Bước 5: Màn hình sẽ xuất hiện thông báo để hỏi bạn: Có nên thêm tiện ích hay không? Bạn thực hiện nhấn vào lúc thêm tiện ích, sau đó tắt trình duyệt chrome và mở lại là có thể sử dụng được một cách dễ dàng.

Một cách khác đối với các SEOer, khi bạn biết về HTML hãy nhấn F12 và thẻ <a>. Nếu thấy trong thẻ có rel=”nofollow” thì chắc chắn rằng liên kết đó là link nofollow. Và ngược lại nếu thẻ <a> không có thuộc tính như trên thì đó chính là link dofollow. Thực hiện thường xuyên trên Google sẽ giúp bạn kiểm soát được link dofollow và nofollow như ý muốn.

Cách kiểm tra Link dofollow và nofollow trong SEO

Tìm hiểu về link dofollow và nofollow sẽ giúp ích cho nhiều quản trị web tối ưu hóa hiệu quả trong SEO. Chúng giúp trang web của bạn cải thiện được thứ hạng và nhận được lượng truy cập lớn. Vai trò của chúng cũng rất hữu ích đối, bạn cần lựa chọn sử dụng link dofollow và nofollow một cách hợp lý để phù hợp với nội dung và mục đích của website. Hãy tham khảo thêm các thông tin tại Muabacklink.vn để có thêm nhiều dịch vụ backlink chất lượng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.